DMCA.com Protection Status

Dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường - Loại nào tốt hơn?

Trước vô vàn sản phẩm dầu gội đầu khác nhau trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng băn khoăn không biết nên lựa chọn thế nào? Giữa dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường thì loại nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho mái tóc của bạn? Bài viết dưới đây của hiNICE sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc trên.

1. Dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường khác nhau thế nào?

Để đánh giá được sự khác nhau giữa 2 loại dầu gội này, chúng ta sẽ xét dựa trên 4 yếu tố cơ bản sau.

1.1. Thành phần

Các thành phần trong dầu gội thảo dược có chiết xuất từ thiên nhiên như tinh dầu bưởi, tinh dầu gừng, bồ kết, hương nhu, cỏ mần trầu, dầu olive, cúc la mã, hoàng cầm, hà thủ ô,.. nên gần như hoàn toàn an toàn và lành tính với người dùng và ít gây kích ứng da đầu như các dòng dầu gội đầu công nghiệp.

Bên cạnh đó, dầu gội thiên nhiên không chứa các hóa chất sulfate, paraben và silicon,.. - đây là những chất có thể gây hại cho tóc và da đầu.

Không những thế, các loại dầu gội từ thảo dược tự nhiên không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn cung cấp dưỡng chất giúp tóc mềm mại, mượt mà và bóng khỏe.

Ngoài ra, việc sử dụng dầu gội thiên nhiên còn hỗ trợ củng cố chân tóc, ngăn ngừa rụng tóc rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc con.

Dầu gội thảo dược với các thành phần từ thiên nhiên vô cùng lành tính cho người sử dụng

Trong khi đó, dầu gội hóa chất thường có các chất bảo quản để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Tuy nhiên, một số chất bảo quản tổng hợp có thể gây ra các phản ứng không mong muốn nếu sử dụng không đúng cách hoặc với liều lượng cao. 

Ví dụ, DMDM Hydantoin là một chất bảo quản có khả năng chống lại vi khuẩn và nấm mốc, nhưng nồng độ sử dụng trong mỹ phẩm cần được kiểm soát chặt chẽ để tránh gây hại cho người tiêu dùng.

Có thể thấy, giữa dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường thì thành phần của dầu gội đầu thiên nhiên sẽ an toàn, lành tính và thích hợp với mọi loại tóc hơn.

Đặc biệt, nếu bạn có da đầu nhạy cảm, dễ kích ứng và mong muốn chăm sóc tóc tự nhiên thì nên ưu tiên lựa chọn dầu gội thảo dược.

1.2. Tác động với sức khỏe của người dùng

So sánh giữa dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường thì dầu gội thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng bởi lợi ích kép mà chúng mang lại: an toàn cho sức khỏe và giúp tóc chắc khỏe dài lâu.

Có thể thấy, hầu hết thành phần chính trong các dầu gội đầu thảo dược đều có chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, tinh dầu thiên nhiên dịu nhẹ với da đầu.

Không những thế, sản phẩm này không chứa các chất bảo quản, chất tạo mùi tổng hợp,... Do đó, dầu gội thảo dược được đánh giá là an toàn cho người dùng và không làm tổn thương chân tóc hay gây hại da đầu. Đồng thời, sản phẩm an toàn hơn khi sử dụng lâu dài, ít gây kích ứng hay tác dụng phụ.

Sử dụng thường xuyên các loại dầu gội hóa chất có thể gây hư tổn cho tóc

Ngược lại, các loại dầu gội công nghiệp thường chứa nhiều hóa chất tổng hợp và chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo nên dễ gây kích ứng cho da đầu và khiến tóc bị khô. Đặc biệt, các đối tượng sử dụng sở hữu da đầu nhạy cảm có thể gặp phải tình trạng ngứa, rát hoặc viêm nhiễm khi dùng dầu gội chứa hóa chất mạnh. 

Không thể phủ nhận khả năng làm sạch nhanh chóng nhưng sử dụng sản phẩm lâu dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc và da đầu. Không những thế, các hóa chất độc lại có trong dầu gội thông thường có thể gây hại đến sức khỏe người dùng, ảnh hưởng đến hệ hô hấp, hệ thần kinh hay thậm chí là ung thư.

1.3. Tác động với môi trường

Khi nhắc về tác động của dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường đến môi trường thì các sản phẩm dầu gội đầu có chiết xuất từ thiên nhiên được đánh giá cao vì sự thân thiện với môi trường. 

Các sản phẩm dầu gội đầu thảo dược thường có thành phần chính là các thảo mộc tự nhiên như bồ kết, hương nhu, cỏ mần trầu, chanh, sả, tinh dầu bưởi, tinh dầu gừng,... Những thành phần này rất dễ phân hủy sinh học, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Các sản phẩm dầu gội đầu công nghiệp thường không chứa các hóa chất tổng hợp. Những chất này có thể gây hại cho môi trường khi chúng được xả vào nguồn nước sau khi gội đầu. Không chỉ có khả năng gây ô nhiễm nguồn nước mà còn chúng còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái nước.

Dầu gội dược liệu hiNICE giúp giảm thiểu rác thải hóa học ra môi trường, hỗ trợ bảo vệ hệ sinh thái

1.4. So sánh giá thành dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường

Dầu gội thiên nhiên thường có giá cao hơn so với dầu gội chứa hóa chất do nhiều yếu tố. Thứ nhất, nguyên liệu để sản xuất dầu gội thiên nhiên thường là các thành phần tự nhiên, hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng và thường đắt đỏ hơn các hóa chất tổng hợp. 

Thứ hai, quy trình sản xuất dầu gội thiên nhiên đòi hỏi công nghệ và phương pháp chế biến đặc biệt để bảo toàn tính năng của các thành phần tự nhiên, điều này làm tăng chi phí sản xuất.

Cuối cùng, dầu gội thiên nhiên thường không chứa sulfate, paraben và silicone, những chất có thể gây hại cho sức khỏe và môi trường, do đó chúng được coi là lựa chọn lành mạnh hơn và thân thiện với môi trường. Tất cả những yếu tố này đều góp phần làm tăng giá thành của dầu gội thiên nhiên so với các sản phẩm chứa hóa chất.

2. Sử dụng dầu gội thảo dược thay thế dầu gội thông thường được không?

Có nên dùng dầu gội thảo dược hay không? Việc sử dụng dầu gội thảo dược thay cho dầu gội thông thường có thể là một lựa chọn tốt cho những ai muốn chăm sóc tóc và da đầu một cách tự nhiên hơn. Nhiều người chọn dầu gội thảo dược vì khả năng làm sạch nhẹ nhàng, giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn mà không lo ngại về các phản ứng phụ có thể xảy ra từ hóa chất. Tuy nhiên, mỗi loại tóc có những đặc tính riêng, nên việc chuyển đổi sang dầu gội thảo dược cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng và có thể cần thời gian để tóc thích nghi.

3. Thương hiệu dầu gội tinh dầu thiên nhiên chất lượng - hiNICE

HiNICE là một thương hiệu chăm sóc tóc thiên nhiên, nổi tiếng với các sản phẩm dầu gội tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao. Các sản phẩm của hiNICE được biết đến với việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại nhằm mang lại hiệu quả chăm sóc tốt nhất cho mái tóc và da đầu.

hiNICE - Thương hiệu mang đến các sản phẩm chăm sóc tóc sạch & lành cho người tiêu dùng

Các sản phẩm dầu gội phổ biến của hiNICE bao gồm: 

  • Dầu gội tinh dầu bưởi hiNICE
  • Dầu gội tinh dầu gừng hiNICE
  • Dầu gội Bưởi hồng & Olive hiNICE
  • Dầu gội tinh dầu thảo dược hiNICE

Mỗi sản phẩm đều có những đặc tính nổi bật như khả năng detox, kiềm dầu, hỗ trợ tóc mọc khỏe mạnh, và ngăn ngừa gàu. Điểm nổi bật của dầu gội hiNICE là sự kết hợp giữa các thành phần tự nhiên như tinh dầu thảo dược, bưởi, và gừng, cùng với công nghệ sản xuất tiên tiến tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, hiNICE còn chú trọng đến việc thiết kế bao bì đẹp mắt và tiện lợi, giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng và mang theo sản phẩm. Với cam kết về sự lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, hiNICE đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích sự chăm sóc tóc tự nhiên.

Trên đây là nội dung so sánh giữa dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường. Hi vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mái tóc của mình.


Bài viết liên quan

Top 6 loại dầu gội dưỡng sinh được các spa yêu thích nhất

Top 6 loại dầu gội dưỡng sinh được các spa yêu thích nhất

82 Lượt xem

Top 5 dầu gội cho tóc dầu được tin dùng và hiệu quả nhất 2024

Top 5 dầu gội cho tóc dầu được tin dùng và hiệu quả nhất 2024

52 Lượt xem

Bí quyết sử dụng dầu gội tinh dầu bưởi giữ cho mái tóc khoẻ đẹp

Bí quyết sử dụng dầu gội tinh dầu bưởi giữ cho mái tóc khoẻ đẹp

60 Lượt xem

Top 8 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

Top 8 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

55 Lượt xem

Top 5 dầu gội bưởi chất lượng đáng mua và phổ biến nhất hiện nay

Top 5 dầu gội bưởi chất lượng đáng mua và phổ biến nhất hiện nay

60 Lượt xem

8 lợi ích khi sử dụng serum bưởi để chăm sóc tóc hằng ngày

8 lợi ích khi sử dụng serum bưởi để chăm sóc tóc hằng ngày

57 Lượt xem

Serum dưỡng tóc: Tất tần tật các công dụng mà bạn nên biết

Serum dưỡng tóc: Tất tần tật các công dụng mà bạn nên biết

98 Lượt xem

Top 9 dầu gội thảo dược thiên nhiên tốt, an toàn cho da dầu

Top 9 dầu gội thảo dược thiên nhiên tốt, an toàn cho da dầu

139 Lượt xem

Tại sao bạn nên sử dụng các dòng dầu gội thảo dược trị rụng tóc?

Tại sao bạn nên sử dụng các dòng dầu gội thảo dược trị rụng tóc?

136 Lượt xem

8 Bước sử dụng dầu gội gừng đúng cách để trị gàu hiệu quả

8 Bước sử dụng dầu gội gừng đúng cách để trị gàu hiệu quả

49 Lượt xem


Đã thêm vào giỏ hàng