DMCA.com Protection Status

Tips sấy tóc phồng bồng bềnh đơn giản tại nhà chuẩn salon

Dù bạn có mái tóc mỏng hay dày, việc tạo độ phồng tự nhiên cho tóc luôn là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sấy tóc đúng để đạt được độ phồng lý tưởng mà không làm hư tổn tóc. Trong bài viết này, hiNICE sẽ hướng dẫn bạn 6 cách sấy tóc phồng tại nhà một cách hiệu quả và an toàn, giúp bạn có được mái tóc hoàn hảo mỗi ngày nhé!

1. 6 Cách sấy tóc phồng đơn giản tại nhà

Sấy tóc khi cúi đầu

Nhằm để tạo sự bồng bềnh cho tóc, một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả là sấy tóc khi cúi đầu. Dù tóc bạn dài hay ngắn, kỹ thuật này rất dễ áp dụng. Sau khi gội đầu, bạn hãy cúi đầu xuống và sử dụng máy sấy để làm khô tóc. Trong khi sấy, dùng tay luồn vào tóc để đảm bảo hơi nóng tiếp xúc đều với từng sợi. Di chuyển máy sấy từ gốc đến ngọn tóc, bạn sẽ thấy mái tóc dần trở nên phồng và đầy sức sống.

Sấy tóc khi cúi đầu

Sử dụng lược gai tròn 

Sử dụng lược gai tròn cùng với máy sấy là một phương pháp phổ biến để tạo độ bồng bềnh cho tóc. Để đạt hiệu quả tối ưu và tránh làm tóc trở nên rối hay xù, đặc biệt với những ai có mái tóc dài, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chia tóc thành các phần nhỏ, giữ cho lớp tóc dưới cùng và sấy khô lớp tóc này bằng cách uốn cúp theo hướng của lược tròn.
  • Bước 2: Dùng lược tròn để nâng lớp tóc trên cùng lên, kết hợp với máy sấy để đẩy tóc về phía trước, tạo độ phồng. Thực hiện tương tự với phần tóc còn lại.
  • Bước 3: Dùng lược tròn và máy sấy để uốn cúp phần tóc mái để hoàn thiện kiểu tóc bồng bềnh.

Sử dụng lược gai tròn

Dùng lô cuốn tóc

Trong số các phương pháp tạo tóc phồng bằng máy sấy, sử dụng lô cuốn là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Phương pháp này giúp bạn tạo độ bồng bềnh cho tóc nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian. 
Sau khi gội đầu, hãy để tóc gần khô rồi cuốn phần chân tóc ở đỉnh đầu thành các lớp mỏng bằng lô cuốn. Tiếp theo, dùng máy sấy để làm khô tóc trong vòng 1 phút. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay một mái tóc bồng bềnh như ý.

Dùng lô cuốn tóc

Dùng tay đánh tơi tóc

Dùng tay đánh tơi tóc là cách nhanh chóng và đơn giản để thêm độ phồng. Sau khi sấy khô tóc, hãy dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp và khuấy tóc từ gốc đến ngọn. Phương pháp này giúp phân tách các lớp tóc và tạo cảm giác bồng bềnh mà không cần dụng cụ chuyên dụng.

Dùng tay đánh tơi tóc

Dùng kẹp mỏ vịt

Nhiều người chưa biết rõ công dụng của kẹp mỏ vịt và thường bỏ qua nó. Thực tế, kẹp mỏ vịt là một công cụ hữu ích có thể kết hợp với máy sấy để tạo độ phồng cho tóc. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 5 chiếc kẹp mỏ vịt và làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Dùng kẹp mỏ vịt để giữ các phần tóc cần làm phồng bao gồm ngôi tóc, vùng gần hai bên thái dương và phần trên thái dương.
  • Bước 2: Xịt keo lên tóc và sấy khô các phần tóc đã được kẹp để tạo nếp phồng.
  • Bước 3: Tháo kẹp mỏ vịt ra và bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh như mong muốn.

Dùng kẹp mỏ vịt

Sấy tóc đuôi cụp

Sấy tóc đuôi có thể hơi cầu kỳ, nhưng khi thực hiện đúng cách, nó sẽ mang lại kiểu tóc bồng bềnh ngay lập tức. Để làm tóc phồng bằng phương pháp sấy tóc đuôi cụp, trước tiên hãy để tóc khô tự nhiên và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Cúi đầu và chải tóc về phía trước.
  • Bước 2: Dùng lược gai tròn để sấy từng phần tóc theo hướng cúp. Sau khi sấy xong, buộc phần tóc đã sấy vào đuôi ngựa để giữ nếp và tránh bị rối.
  • Bước 3: Tiếp tục làm như vậy với các phần tóc còn lại. Khi hoàn tất, gỡ dây buộc và bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh như mong đợi.

Sấy tóc đuôi cụp

2. Mẹo giúp bạn có mái tóc bồng bềnh và suôn mượt hơn

Gội đầu 2 lần với sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với bản thân

Việc gội đầu hai lần là một cách hiệu quả để làm sạch sâu và loại bỏ bụi bẩn cùng dầu thừa, giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc của bạn, từ dầu gội đến dầu xả để nuôi dưỡng tóc và tăng cường độ bóng mượt.

Gội đầu 2 lần với sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với bản thân

Hãy chọn ngay cho mái tóc của bạn với Dầu gội tinh dầu Bưởi hiNICE giúp hỗ trợ tóc mọc khỏe mạnh và nhanh dài, tạo hàng rào bảo vệ tóc, cung cấp các axit amin cần thiết cho sợi tóc chắc khoẻ & bóng mượt hơn.

Dầu gội tinh dầu Bưởi hiNICE

Cuốn lô thường xuyên

Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 4 hoặc nhiều hơn lô cuốn tùy theo độ dày của tóc. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày sẽ giúp tóc phồng lên rõ rệt. Nhiều phụ nữ đã thành công với cách làm phồng tóc này và thấy rõ sự cải thiện trong độ bồng bềnh của tóc đấy.

Cuốn lô thường xuyên

Dùng kẹp càng cua

Kẹp càng cua là một món phụ kiện không thể thiếu trong túi xách của nhiều chị em phụ nữ. Để có được mái tóc bồng bềnh như mong muốn, bạn có thể áp dụng mẹo sau: Đầu tiên, chải mượt tóc và xịt một lớp keo để giữ nếp. Sau đó, xoắn tóc lại thành búi tròn và cố định bằng kẹp càng cua. Để yên qua đêm hoặc ít nhất vài giờ, bạn sẽ thấy mái tóc của mình trở nên bồng bềnh và đẹp mắt hơn.

Dùng kẹp càng cua

Tết tóc để qua đêm

Để có mái tóc phồng tự nhiên mà không cần sử dụng thiết bị tạo nhiệt, bạn có thể thử phương pháp tết tóc qua đêm. Đầu tiên, chải tóc và chia thành 2 hoặc 4 phần đều nhau. Sau đó, tết mỗi phần theo kiểu ba lọn từ gốc đến đuôi và buộc lại. Để tóc tết qua đêm hoặc ít nhất vài giờ. Khi gỡ tóc ra, dùng tay nhẹ nhàng vuốt để tóc vào nếp. Bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh và xoăn đều một cách tự nhiên và đẹp mắt.

Tết tóc để qua đêm

Sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô là một giải pháp nhanh chóng để làm tóc trông sạch và bồng bềnh ngay lập tức. Xịt dầu gội khô lên tóc, tập trung vào phần chân tóc và dùng tay hoặc lược để xoa đều. Dầu gội khô giúp tóc trở nên phồng hơn và loại bỏ dầu thừa hiệu quả.

Sử dụng dầu gội khô

Dùng tóc giả

Cách nhanh nhất để có mái tóc bồng bềnh và óng ả mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức là sử dụng tóc giả. Hiện nay, tóc giả được chế tác tinh xảo và giống tóc thật đến mức khó phân biệt, với nhiều kiểu dáng đa dạng và dễ dàng tìm mua trên thị trường. Vì vậy, nếu bạn không có thời gian để chăm sóc tóc của mình, tóc giả là lựa chọn hoàn hảo để thay thế.

Dùng tóc giả

3. Những lưu ý khi sấy tóc phồng hiệu quả

Việc sấy tóc phồng không chỉ giúp bạn có một kiểu tóc bồng bềnh, tự nhiên mà còn tạo cảm giác tươi mới và năng động. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tối ưu và bảo vệ sức khỏe tóc, bạn cần chú ý đến một số điểm quan trọng trong quá trình sấy tóc. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn sấy tóc phồng hiệu quả:

  • Tránh sử dụng nhiệt độ cao để không làm hư tổn tóc.
  • Sấy tóc từ gốc đến ngọn giúp tóc chắc khỏe và sáng bóng.
  • Di chuyển máy sấy liên tục để tránh tổn thương da đầu do sấy ở một chỗ quá lâu.
  • Để tóc tự khô khoảng 15 phút trước khi sấy để giảm nguy cơ gãy rụng.
  • Chọn máy sấy phù hợp có miệng dẹp và rộng cùng với độ khuếch tán lớn để nhiệt độ phân bố đều, dễ tạo kiểu hơn.
  • Chuyển máy sấy sang chế độ mát để tóc mềm mượt và không bị xơ rối.
  • Lựa chọn dầu gội làm phồng tóc và sản phẩm chăm sóc tóc giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nhiệt độ máy sấy. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm dầu gội dưỡng sinh, dầu gội thiên nhiên rất lành tính cho mái tóc.

Những lưu ý khi sấy tóc phồng hiệu quả

Qua bài viết này hiNICE đã đưa ra những mẹo, cách sấy tóc phồng tóc phù hợp để bạn hoàn toàn có thể biến mái tóc của mình trở nên bồng bềnh và cuốn hút mỗi ngày mà không cần đến salon. Hãy kiên trì thực hiện đúng cách và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp để bảo vệ tóc khỏi hư tổn nhé!


Bài viết liên quan

Dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường - Loại nào tốt hơn?

Dầu gội thảo dược và dầu gội thông thường - Loại nào tốt hơn?

176 Lượt xem

Top 5 dầu gội cho tóc dầu được tin dùng và hiệu quả nhất 2024

Top 5 dầu gội cho tóc dầu được tin dùng và hiệu quả nhất 2024

100 Lượt xem

Tại sao nên sử dụng dầu gội thiên nhiên hiNICE thay vì dầu gội hóa chất?

Tại sao nên sử dụng dầu gội thiên nhiên hiNICE thay vì dầu gội hóa chất?

99 Lượt xem

Lý do dùng dầu gội trị gàu nhưng vẫn không hiệu quả & cách khắc phục

Lý do dùng dầu gội trị gàu nhưng vẫn không hiệu quả & cách khắc phục

47 Lượt xem

Dầu gội tinh dầu thiên nhiên hiNICE - Lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn

Dầu gội tinh dầu thiên nhiên hiNICE - Lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn

81 Lượt xem

Top 5 dầu gội làm phồng giúp tóc tốt  và được ưa chuộng nhất 2024

Top 5 dầu gội làm phồng giúp tóc tốt và được ưa chuộng nhất 2024

116 Lượt xem

Tại sao bạn nên sử dụng các dòng dầu gội thảo dược trị rụng tóc?

Tại sao bạn nên sử dụng các dòng dầu gội thảo dược trị rụng tóc?

185 Lượt xem

Dầu gội thảo dược có thật sự hiệu quả trong việc trị gàu?

Dầu gội thảo dược có thật sự hiệu quả trong việc trị gàu?

140 Lượt xem

Mách bạn 8 cách làm phồng tóc đơn giản tại nhà

Mách bạn 8 cách làm phồng tóc đơn giản tại nhà

82 Lượt xem

Dầu gội bưởi - Bí mật giúp tóc mọc khỏe và giảm gãy rụng

Dầu gội bưởi - Bí mật giúp tóc mọc khỏe và giảm gãy rụng

161 Lượt xem


Đã thêm vào giỏ hàng